Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline heomap.heomap.199x  
#1 Đã gửi : 06/06/2018 lúc 12:51:21(UTC)
heomap.heomap.199x

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 06-06-2018(UTC)
Bài viết: 2

Em chào các anh chị trong diễn đàn!
Giờ em đang rất hoang mang và tuyệt vọng mong các anh chị giải đap thắc mắc giúp em với ạ.
Em bị cưỡng bức bởi 1 ng lạ mặt vào 23h ngày 25/5, là lần đầu tiên quan hệ nên ngoài việc rách màng trinh em còn bị rách âm đạo nhiều và chảy rất nhiều máu. Sau đó em k gặp lại người đó nên k biết họ có nhiễm HIV k. Em đã qua bv Bạch Mai tư vấn và dùng thuốc PEP. Đơn của em là Lopinavir/ritonavir 200mg/50mg ngày 4 viên, TDF/FTC 300/200mg ngày 1 viên, Mivopin 80mg ngày 2 viên. Lúc em uống liều đầu vào giờ thứ 60, vậy còn có hiệu quả có bị giảm đi nhiều không ạ???

Khi mới uống thuốc em bị đau bụng tiêu chảy chóng mặt buồn nôn sau khoảng 3 ngày là hết triệu chứng trên. Đến ngày thứ 8 em bị sốt cao viêm họng và phát ban từ bụng đến ngực hai tay và cổ, bên dưới không bị. Em có uống hạ sốt và ngậm viên đau họng đến ngày thứ 9 đã hết đau họng sốt nhưng vẫn phát ban và ngứa. Bác sĩ nói em uống thêm thuốc Erolin Loratadine 10mg, hôm nay ngày thứ 10 sáng dậy thấy rất ít phát ban nhưng ngay sau khi em uống thuốc hơn 30p lại phát ban rõ rệt, và bắt đầu lan xuống bụng dưới và đùi. Như vậy có phải là triệu chứng nhiễm HIV k ạ???? Em rất mệt mỏi lo lắng không làm được việc gì cả. Em vẫn đang đi học và còn cả tương lai ở phía trước, mặc dù rất mệt mỏi em vẫn tự động viên mình cố gắng uống thuốc đầy đủ nhưng mỗi ngày càng có thêm rất nhiều biểu hiện lạ xảy ra, nếu em bị nhiễm H em cũng k có cách nào đối mặt với gia đình bạn bè, chắc em sẽ sớm kết thúc cs này ngay sau khi phát hiện dương tính.
Mong các anh chị tư vấn giúp em nếu đúng là em đã bị nhiễm thì ra đi sớm đỡ suy nghĩ em quá mệt mỏi stress rồi ạ.
(Em uống rất đúng giờ và đủ thuốc, có một hôm em nôn ra sau 15phut uống nhưng k ra thuốc mà ra một ít thức ăn. Tất cả các ngày còn lại đều uống 2lan 1 ngày đúng giờ và đủ thuốc)
Quảng cáo
Offline conduongdaqua  
#2 Đã gửi : 06/06/2018 lúc 08:54:03(UTC)
conduongdaqua

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức, Người điều hành chung, Tham vấn viên Diễn đàn
Gia nhập: 27-04-2012(UTC)
Bài viết: 1.863
Woman
Đến từ: Nơi không mang tên

Thanks: 1155 times
Được cảm ơn: 1288 lần trong 816 bài viết
Phát ban là hiện tượng hoàn toàn bình thường khi b uống Pep. Lẽ ra khi uống thuốc bác sỹ nên tư vấn kỹ cho b về các tác dụng phụ khi uống pep. Hiện tượng này sẽ hết sau 1 vài ngày. Nhưng chờ ban bay hết hoàn toàn thì chắc tầm 5 ngày nữa b nhé. Trong thời gian phát ban tắm bằng nước ấm. Tắm nhanh nhé. Dùng thêm thuốc chống dị ứng. Nếu phát ban nặng toàn thân gây sốt b nên gặp bsy để xử lý nhé. Thân !
thông tin thuốc Phơi nhiễm pep và arv bậc 1 , thuốc điều trị viêm gan C và B : 0931 577 808( Mèo )
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.