Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline James1409  
#1 Đã gửi : 21/07/2017 lúc 07:36:19(UTC)
James1409

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 21-07-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 1 lần
Chào mọi người, mình phát hiện có H trong 1 lần xét nghiệm tự nguyện cách đây hơn 1 tháng, hiện tại mình đã tham gia điều trị và hôm qua là ngày uống thuốc đầu tiên.
BS cho mình thuốc TDF/3TC/EFV 300/300/600 uống 1v/ngày. Tối lúc uống sau mình thấy ko có hiẹn tượng gì, nhưng đến trưa thì bắt đầu thấy loạng choạng , nhức đầu và thỉnh thoảng buồn nôn, uống nước lọc cũng buồn nôn, ngoài ra thì ko còn hiện tượng gì? Mình có đọc qua các bài viết nói là khoảng 2 tuần sẽ hết, mình muốn hỏi mọi người có kinh nghiệm đã uống thuốc có cách nào giảm bốt các chịu chứng này không. Sau ngày đầu tiên uống thì mình vẫn chạy xe bình thường được, thỉnh thoảng đứng 1 chổ mới hay bị loạng choạng thôi.
Cảm ơn mọi người
Quảng cáo
Offline PHUC MINH  
#2 Đã gửi : 23/07/2017 lúc 05:05:47(UTC)
PHUC MINH

Danh hiệu: Thành viên danh dự

Nhóm: Administrators, BQT, Tham vấn viên Diễn đàn
Gia nhập: 04-12-2013(UTC)
Bài viết: 6.191
Man
Đến từ: Hồ Chí Minh

Thanks: 1691 times
Được cảm ơn: 2960 lần trong 2214 bài viết
Tuy theo cơ địa và sức khỏe từng người mà có người có tác dụng phụ nhiều hay ít, kéo dài hay chì vài ba ngày là hết. Tuy nhiên có điều chắc chắn là uống ARV là giải phát tốt nhất hiện nay để duy trì sức khỏe. Hầu hết người dùng ARV thì tác dụng phụ sẽ giảm dần theo thời gian. Số người dị ứng nặng kéo dài phải thay đổi phác đồ cũng có nhưng rất ít.
Do vậy trước mắt em phải kiên trì dùng ARV, khi có các triệu chứng nặng như khó thở, phát ban toàn thân, người lờ đờ ... thì hãy thông báo cho bác sỹ điều trị biết để được chỉ dẫn. Trường hợp đặc biệt nặng thì phải tới bệnh viện và thông báo cho bác sỹ biết là đang dùng ARV để có hướng xử lý kịp thời.
Ngoài ra để giảm tác dụng phụ tránh ảnh hưởng an toàn khi đi đường và làm việc thì nên uống trước lúc đi ngủ, hạn chế ăn các chất nhiều dầu mỡ, uống thuốc sau bữa ăn khoảng 2 tiếng, ăn nhiều hoa quả... uống đủ nước 2-2,5 lít/ ngày
UserPostedImage
NHANH CHÓNG-TRÁCH NHIỆM
AN TOÀN 99+NGUY CƠ 1=CÓ NGUY CƠ

Tel; Zalo:01289.670.242-Vui lòng không nhắn tin, điện thoại về khuya Cám ơn!
Chú ý khi có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV:
-Hãy tới các TT y tế dự phòng, TT phòng chống HIV/AIDS, Hoặc những bệnh viện lớn trước 72 giờ để Bác sỹ chuyên khoa về HIV tư vấn, xét nghiệm máu và hướng dẫn dùng thuốc phòng chống phơi nhiễm.
-Không nên tự mua thuốc ở ngoài, tránh thuốc giả, không đúng phác đồ điều trị dẫn tới tiền mất tật mang.
-SAU NGUY CƠ QUÁ 72 GIỜ DÙNG PEP KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ, MÀ TỔN HẠI SỨC KHỎE, TỐN TIỀN
Offline hungthuan  
#3 Đã gửi : 25/07/2017 lúc 11:12:02(UTC)
hungthuan

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 19-07-2017(UTC)
Bài viết: 165

Cảm ơn: 8 lần
Được cảm ơn: 46 lần trong 35 bài viết
Originally Posted by: James1409 Go to Quoted Post
Chào mọi người, mình phát hiện có H trong 1 lần xét nghiệm tự nguyện cách đây hơn 1 tháng, hiện tại mình đã tham gia điều trị và hôm qua là ngày uống thuốc đầu tiên.
BS cho mình thuốc TDF/3TC/EFV 300/300/600 uống 1v/ngày. Tối lúc uống sau mình thấy ko có hiẹn tượng gì, nhưng đến trưa thì bắt đầu thấy loạng choạng , nhức đầu và thỉnh thoảng buồn nôn, uống nước lọc cũng buồn nôn, ngoài ra thì ko còn hiện tượng gì? Mình có đọc qua các bài viết nói là khoảng 2 tuần sẽ hết, mình muốn hỏi mọi người có kinh nghiệm đã uống thuốc có cách nào giảm bốt các chịu chứng này không. Sau ngày đầu tiên uống thì mình vẫn bình thường được, thỉnh thoảng đứng 1 chổ mới hay bị loạng choạng thôi.
Cảm ơn mọi người

đó là tác dụng phụ của arv ,hầu hết những người uống arv đều gặp phải nó sẽ giảm dần theo thời gian, nếu gặp những triệu chứng như ảo giác thường xuyên chứng nặng như khó thở phát ban toàn thân, hãy thông báo cho bác sỹ điều trị biết để được chỉ dẫn (sau khi uống thuốc hạn chế chạy xe )
XÉT NGHIỆM VÀ ĐIỀU TRỊ MIỄN PHÍ HIV . (DỰ PHÒNG PREP VÀ PEP )LH 01207410735 HÙNG THUẬN
Offline James1409  
#4 Đã gửi : 01/08/2017 lúc 10:40:28(UTC)
James1409

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 21-07-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 1 lần
Cảm ơn mọi người, em đã uống thuốc đc 12 ngày, đến hôm nay thì bị nổi ban đỏ bên 2 cánh tay, ko biết như vậy có nguy hiểm gì không ạ?
Offline PHUC MINH  
#5 Đã gửi : 02/08/2017 lúc 09:44:33(UTC)
PHUC MINH

Danh hiệu: Thành viên danh dự

Nhóm: Administrators, BQT, Tham vấn viên Diễn đàn
Gia nhập: 04-12-2013(UTC)
Bài viết: 6.191
Man
Đến từ: Hồ Chí Minh

Thanks: 1691 times
Được cảm ơn: 2960 lần trong 2214 bài viết
Originally Posted by: James1409 Go to Quoted Post
Cảm ơn mọi người, em đã uống thuốc đc 12 ngày, đến hôm nay thì bị nổi ban đỏ bên 2 cánh tay, ko biết như vậy có nguy hiểm gì không ạ?

Theo em nói thì anh thấy đó là tác dụng phụ được dự đoán từ trước, không ảnh hưởng nghiệm trọng sức khỏe. Em tiếp tục kiên trì uống thuốc nhé.
UserPostedImage
NHANH CHÓNG-TRÁCH NHIỆM
AN TOÀN 99+NGUY CƠ 1=CÓ NGUY CƠ

Tel; Zalo:01289.670.242-Vui lòng không nhắn tin, điện thoại về khuya Cám ơn!
Chú ý khi có hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV:
-Hãy tới các TT y tế dự phòng, TT phòng chống HIV/AIDS, Hoặc những bệnh viện lớn trước 72 giờ để Bác sỹ chuyên khoa về HIV tư vấn, xét nghiệm máu và hướng dẫn dùng thuốc phòng chống phơi nhiễm.
-Không nên tự mua thuốc ở ngoài, tránh thuốc giả, không đúng phác đồ điều trị dẫn tới tiền mất tật mang.
-SAU NGUY CƠ QUÁ 72 GIỜ DÙNG PEP KHÔNG CÒN HIỆU QUẢ, MÀ TỔN HẠI SỨC KHỎE, TỐN TIỀN
Offline hungthuan  
#6 Đã gửi : 02/08/2017 lúc 10:54:22(UTC)
hungthuan

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 19-07-2017(UTC)
Bài viết: 165

Cảm ơn: 8 lần
Được cảm ơn: 46 lần trong 35 bài viết
Originally Posted by: James1409 Go to Quoted Post
Cảm ơn mọi người, em đã uống thuốc đc 12 ngày, đến hôm nay thì bị nổi ban đỏ bên 2 cánh tay, ko biết như vậy có nguy hiểm gì không ạ?

Loratadine 10mg, 7viên ,ngày 1 viên (tối) 

Clorpheniramin 4mg , 14 viên .ngày 2 viên sáng, tối



XÉT NGHIỆM VÀ ĐIỀU TRỊ MIỄN PHÍ HIV . (DỰ PHÒNG PREP VÀ PEP )LH 01207410735 HÙNG THUẬN
Offline James1409  
#7 Đã gửi : 03/08/2017 lúc 12:06:14(UTC)
James1409

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 21-07-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 1 lần
Originally Posted by: PHUC MINH Go to Quoted Post
Originally Posted by: James1409 Go to Quoted Post
Cảm ơn mọi người, em đã uống thuốc đc 12 ngày, đến hôm nay thì bị nổi ban đỏ bên 2 cánh tay, ko biết như vậy có nguy hiểm gì không ạ?

Theo em nói thì anh thấy đó là tác dụng phụ được dự đoán từ trước, không ảnh hưởng nghiệm trọng sức khỏe. Em tiếp tục kiên trì uống thuốc nhé.



Hôm qua em đi khám lại vì vết bang nổi nhiều hơn rất nhiều, OPC họ bảo do dị ứng với EFV (em ko nhớ rõ) nên cho em nhưng 1 loại, tiếp tục uống 2 loại còn lại: 3TC + TDF kèm thêm 1 viên loratadin 10g. Nhưng mà em uống 1 ngày rồi vẫn chưa thấy giảm bớt? bậy có nguy hiểm không anh?
Offline James1409  
#8 Đã gửi : 03/08/2017 lúc 12:07:18(UTC)
James1409

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên mới
Gia nhập: 21-07-2017(UTC)
Bài viết: 6

Cảm ơn: 1 lần
Originally Posted by: baokevin Go to Quoted Post
Originally Posted by: James1409 Go to Quoted Post
Cảm ơn mọi người, em đã uống thuốc đc 12 ngày, đến hôm nay thì bị nổi ban đỏ bên 2 cánh tay, ko biết như vậy có nguy hiểm gì không ạ?

Loratadine 10mg, 7viên ,ngày 1 viên (tối) 

Clorpheniramin 4mg , 14 viên .ngày 2 viên sáng, tối






Mình đang đc cho uống Laratadin 10mg nè, mà chưa thấy bớt nữa sad(
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.