Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline na74  
#1 Đã gửi : 17/08/2009 lúc 09:05:27(UTC)
na74

Danh hiệu: Thành viên danh dự

Medals:Công trạng: Vinh danh vì bạn đã tích cực tham gia và có nhiều cống hiến với cộng đồng
Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 25-06-2007(UTC)
Views messages in topic : 6.076
Man
Đến từ: Tp. Hồ Chí Minh

Thanks: 175 times
Được cảm ơn: 407 lần trong 310 bài viết




Ca sỹ Đức Tuấn: Chơi ngông rồi sẽ tới đâu?!
17:31:00 14/08/2009
Đức Tuấn và ông bầu của mình đang từng bước thực hiện tham vọng của mình, đó là trở thành... nghệ sỹ thế giới(?!). Bằng chứng là sự kiện âm nhạc ầm ĩ nhất tháng 8/2009 tại TPHCM, với album nhạc kịch (musical) bằng tiếng Anh và live concert với sự chỉ đạo của một nhạc trưởng nổi tiếng người Canada, diễn ra vào 29/8.

Lần đầu tiên, một ca sỹ Việt Nam hát nhạc kịch và hát bằng tiếng Anh, với những bài hát xuất xứ từ các vở nhạc kịch, chẳng hạn các bài Memory (vở Cats), Empty chairs at empty tables (vở Les Misérables), Music of the night (vở The Phantom of the opera)… Album được thực hiện hoàn toàn tại Montréal, Québec (Canada), dưới bàn tay sản xuất của nhạc sĩ gốc Việt Ignace Lai (Lại Vũ Hán Dương).

Khi thực hiện album cho Đức Tuấn, Ignace Lai đã đặt những trích đoạn nhạc kịch khá quen thuộc trên những bản hòa  âm mới lạ, pha trộn giữa nhạc pop, điện tử, jazz với màu sắc âm nhạc cổ điển - hiệu quả rất thú vị với bài song ca The phantom of the opera. Bằng uy tín của mình, anh đã mời được Geneviève Charest, một nữ ca sĩ nổi tiếng của Canada, rất được yêu thích trên sân khấu nhạc kịch ở Canada và châu Âu, hát song ca với Đức Tuấn bài hát kể trên. Live concert "Music of the night" sẽ do Paul Bateman, một chỉ huy nổi tiếng tại các sân khấu nhạc kịch Âu - Mỹ chỉ đạo.

Đức Tuấn và ông bầu Phú Hải từ lâu đã mang tham vọng chinh phục khán giả ngoài Việt Nam. Tuy nhiên, họ đã có những bước đi chắc chắn hơn ngoài những lời tuyên bố gây sốc (điều thường thấy ở những ngôi sao nhạc thời trang). Nếu dự án "Music of the night" thành công, thì Đức Tuấn là nghệ sỹ Việt Nam đầu tiên dám thử nghiệm và tạo được dấu ấn với khán giả quốc tế. Có thể những người mở đường sẽ thất bại nhưng, nếu không đi thì sẽ không bao giờ tới. Chính vì thế, họ cần được tiếp sức từ những cái nhìn cảm thông...

Mối quan hệ đặc biệt của ông bầu Phú Hải (một doanh nhân Việt kiều Canada trong lĩnh vực thời trang) với Đức Tuấn từ lâu đã gắn với nhiều thị phi, thậm chí không ít người trong giới mặc định đó là mối quan hệ tình cảm khác thường, chứ không phải chuyện ông bầu - ca sỹ. Vượt qua tất cả những điều đó, Đức Tuấn vẫn làm việc nghiêm túc và trưởng thành theo từng dự án âm nhạc và quan hệ của họ vẫn rất tốt đẹp. Bài phỏng vấn này được thực hiện trong thời điểm cả ca sỹ và ông bầu đang đôn đáo lo những thủ tục chuẩn bị cho live concert của mình tại TPHCM.



- Album của anh được đầu tư rất lớn, với gần trăm ngàn USD, lớn đến mức ai cũng phải nghi ngờ về giá trị thật của nó. Anh nghĩ sao?

- Nếu là người ngoài nghi ngờ thì tôi nghĩ cũng bình thường, vì họ không phải là người trong cuộc để biết làm một album như thế này tốn kém ra sao. Nhưng người trong giới nhạc sẽ biết ngay tôi nói thật hay "nổ". Bây giờ để làm một album tử tế trong nước với các nhạc sĩ hàng đầu cũng phải cỡ 200 triệu, thực tế đã có những ca sĩ bỏ ra trên dưới mức đó, vì thế việc tôi bỏ ra số tiền gấp rưỡi chừng đó để ghi âm 1 album tận Canada, với ê-kíp làm việc ở đó, rồi tiền thù lao cho giảng viên thanh nhạc cả tháng trời nữa, thì như thế vẫn còn là rẻ, vẫn có chút "hữu nghị" trong đó.

- Nhạc kịch là thứ mà anh thích và theo đuổi. Album này là một nỗ lực cho niềm yêu thích ấy. Nhưng làm thế nào để khán giả cũng theo đuổi niềm yêu thích cùng mình?

- Trường hợp của tôi với nhạc kịch không phải cá biệt. Rock cũng đã mất một thời gian dài mới chinh phục đông đảo khán giả Việt Nam, ngược lại ngày trước, tân nhạc cũng phải qua một thời tìm tòi rồi mới được chấp nhận và yêu thích. Tôi cũng không ngồi chờ đến một ngày nào đó người ta sẽ thích rồi mới bắt tay vào làm, mình phải chủ động. Từ năm 2005 đến nay, tôi đều đặn làm các chương trình ở phòng trà hát các bài hát từ nhạc kịch, đến giờ tôi tự tin mình có một lượng khán giả nhất định có chung sở thích với tôi, cả khi tôi làm những đêm nhạc Phạm Duy thì họ vẫn yêu cầu được nghe những bài như "Phantom of the opera", "Love changes everything"… vốn trước đây vẫn còn khá xa lạ. Như người mình vẫn nói, mưa dầm thấm lâu, đó là cách mà tôi làm.

- Việt Nam vốn không có truyền thống về nhạc kịch, khán giả phần lớn còn xa lạ với nhạc kịch. Anh đầu tư quá lớn, có nghĩ đến chuyện thu lời từ album?

- Việt Nam chỉ không có truyền thống về nhạc kịch hiện đại kiểu Broadway thôi, cái này thì nhiều nước khác cũng không có. Nhưng cũng có những hình thức tương tự, ca kịch truyền thống chẳng hạn, hay gần đây, có những vở cải lương đưa tân nhạc và nhảy múa, xiếc… vào đó, cũng là một kiểu nhạc kịch.

Cũng có khá nhiều người Việt Nam yêu thích nhạc kịch kiểu Broadway và họ vẫn nghe, vẫn mua đĩa của nước ngoài, chỉ là họ không ồn ào như fan nhạc rock thôi. Còn về CD này, nói chuyện thu lời vẫn còn quá sớm, nhưng tôi tin nó sẽ được chấp nhận rộng rãi, vì nó không phải là cái gì quá xa lạ, không phải một vở nhạc kịch quá khó nghe, chỉ là những bài hát rất hay được trích ra, nhiều bài trong đó đã rất quen thuộc, đến mức nhiều người không biết là nó từ nhạc kịch, như bài "Memory". Tôi tin là nhiều người sẽ thích.



- Tôi có quyền nghi ngờ đây là một chiêu tiếp thị? Hay anh muốn khẳng định mình thực sự đẳng cấp hơn những ca sỹ khác?

- Nếu cứ mất công đi chứng tỏ đẳng cấp để kèn cựa với các ca sĩ khác thì mất thời gian quá, và sẽ chẳng làm được việc gì, bởi người sân si là người thấy ai làm gì cũng nhảy vào làm và cố để mà vượt người ta. Tôi không như thế, tôi làm những gì tôi thích, và cũng đủ tỉnh táo để biết khán giả của mình là ai. Những gì tôi làm, từ album nhạc Phạm Đình Chương, Phạm Duy, Văn Cao và bây giờ là đĩa nhạc kịch này đều chứng minh điều đó. Nếu chỉ để tiếp thị, tôi đã không mất quá nhiều thời gian, tiền bạc và cả tâm huyết đến thế chỉ cho một đĩa nhạc 11 bài.

-Nhìn vào mật độ show của ca sỹ tại TP Hồ Chí Minh, anh không nhiều show. Theo tiết lộ của giới bầu show, anh cũng không phải ca sỹ có cát sê cao nhất. Vậy thì đẳng cấp ở đây là gì?

- Tôi nghĩ đẳng cấp không thể và không nên đặt bên cạnh mức cát-sê. Tôi nói thẳng, chúng ta vẫn ca ngợi các diva nhạc Việt về đẳng cấp phải không, nhưng cát-sê của họ thua xa một ca sĩ chuyên thị trường miền Tây, những người vẫn thường không được coi trọng, bị thiệt thòi trước giới truyền thông. Tôi quan niệm, đẳng cấp là khi ta đã có lựa chọn nào đó với con đường của mình, trung thành với nó và làm hết mình để tạo được chỗ đứng đáng kể, để người ta nhắc đến dòng nhạc đó là nhắc đến tên mình.

- Anh có nghĩ, khi có tiền thì chứng minh đẳng cấp cũng dễ hơn người khác?

- Tôi không chắc, vì như anh vừa nói, tôi không nhiều tiền bằng nhiều người khác. Nhưng tôi biết cách tiêu tiền. Thay vì chi tiêu vào những gì màu mè, tôi tập trung cho âm nhạc, làm những đĩa nhạc tử tế, công phu, và nếu nhờ đó mà mình đạt được đẳng cấp trong nghề thì cũng là chuyện bình thường thôi.

- Anh có song ca với nữ ca sỹ Canada, anh có thể tiết lộ ca sỹ này nhận được bao nhiêu cát sê cho việc này?

- Không có gì phải giấu cả, cô Geneviève Charest đã lấy rất hữu nghị, chỉ bằng một nửa bình thường thôi, cả thu âm, cả sang Việt Nam biểu diễn, là 3.000 đôla Canada. Nói thật là chúng tôi không thu âm cùng nhau, tôi thu trước, sau đó Ignace Lai mời Geneviève Charest thu sau. Sau khi bản thu âm hoàn thành chúng tôi mới liên lạc trao đổi tiếp với nhau về concert ở Việt Nam. Khi nghe CD của Geneviève tôi rất sung sướng khi nghĩ đến việc cô ấy sẽ hát cùng mình.

- Live show "Music of the night" là live show với nhiều khách mời đến từ nước ngoài. Anh có  cảm thấy áp lực khi làm việc với những người có đẳng cấp hơn hẳn mình, cả về tên tuổi và trình độ âm nhạc?

- Tôi chẳng thấy áp lực gì cả, mà thấy hãnh diện, như một mơ ước đã thành hiện thực. Mình còn đang phải đi học người ta, có gì mà phải mặc cảm.

- Tham vọng của anh là vươn ra ngoài biên giới. Nhưng điều này có vẻ rất khó khả thi. Ngay cả những ngôi sao rất giỏi tiếng Anh như Coco Lee chẳng hạn, hoặc các ca sỹ trong cộng đồng người Việt tại Mỹ cũng đạt được thành công rất khiêm tốn. Anh có thấy mình quá mơ mộng?

- Tôi không mơ mộng mà rất thực tế. Đủ thực tế để thấy là rất khó vì thế phải tìm những cách thức hiệu quả. Muốn ra được với thế giới thì không thể chỉ ngồi một chỗ chờ người ta đến mời mình để lăng-xê thành ngôi sao, dù mình hát hay đến đâu. Một trong những cách để dần dần ra được thị trường quốc tế là làm việc được với những nhà sản xuất âm nhạc có tên tuổi tầm quốc tế, họ chính là bảo chứng cho những tên tuổi mới.

Một số ca sĩ châu Á đã làm cách này, và mỗi người có thành công khác nhau, nhưng rõ ràng họ đều đã vượt ra khỏi giới hạn quốc gia, châu lục, như Anggun của Indonesia, Lea Salonga của Philippines.

Ngoài ra phải kể tới những cơ may nữa. Tôi rất may mắn nhận được sự đồng ý cộng tác của ông Paul Bateman, người đã soạn hòa âm, sản xuất những album nhạc bán cổ điển nổi tiếng cho Sarah Brightman, Jose Carreras, Lesley Garrett… đó cũng có thể coi là một cơ may lớn. Đặc biệt có một dòng nhạc mà khả năng thành công xuyên quốc gia lớn hơn nhiều với nhạc pop, đó là nhạc cổ điển. Tôi không theo dòng nhạc này, nhưng cũng học hỏi nhiều từ thành công của các nghệ sĩ cổ điển.

- Nếu theo lộ trình mà anh dự định, thì khi nào anh sẽ chinh phục khán giả ngoài biên giới?

- Album và live show "Music of the night" là bước đầu tiên có tính thử nghiệm, để tôi xem lại thực lực của mình. Đầu năm sau tôi sẽ bắt tay ghi âm album nhạc bán cổ điển với Dàn nhạc Giao hưởng Praha, một trong những dàn nhạc nổi tiếng và ghi âm nhiều nhất thế giới, do ông Paul Bateman hòa âm và chỉ huy dàn nhạc. Đó có thể coi là dự án quốc tế đầu tiên của tôi. Thành công đến đâu thì không thể nói trước, nhưng phải chấp nhận dấn thân!




Hoài Phố (thực hiện)

http://www.cand.com.vn
...

Còn nhớ,những ngày làm việc ngoài Cảng Sài Gòn.Đối diện nhà sách Nguyễn Tất Thành,góc ngã tư Hoàng Diệu,có một điểm Karaoke "hát với nhau",ĐT thường lui tới,là khách quen giống mình.Anh có giọng hát hay và truyền cảm,đúng vậy,ĐT có tố chất của một nghệ sĩ lớn.Sáu năm,thời gian đủ dài để đạt đến độ chín trong bước đường nghệ thuật.
...
Nhắc đến âm nhạc,tôi lại nhớ đến Hà Nội của tôi.Cái ngày ấy,tôi 17 tuổi,đang học lớp 12.Buổi tối được chú K dắt đi làm thêm,một công việc rất chi thú vị : Chỉnh âm thanh.
Hàng tối,tôi và Anh H,bạn cùng lớp,hai đứa cọc cạch xe đạp chở Mixer,Echo đến các điểm như Kim Liên,Cung văn hóa Việt - Xô,Bánh tôm Hồ Tây trên đường Thanh Niên lộng gió,...chuẩn vị,gắn gắn,lắp lắp,thử Micro...
..E,hèm,xem nào ; Alô..ôô...1,...2,...3....
Rất thú vị !happy
Nơi ấy,tôi được gặp và chỉnh nhạc cho những giọng hát,mà giờ đã làm nên tên tuổi tại VN như TL,HN...,hồi ấy,năm 1990 - 1991 họ chưa nổi tiếng,vẫn vất vả như tất cả mọi người,tất tả với những tụ điểm và sàn nhảy khắp Thủ đô HN để lo cuộc sống...Hồi ấy,tay trống tại điểm Cung VHHNVX là ông xã của TL,tôi còn nhớ chính xác như vậy.
Thời kinh tế thị trường,họ,một vài người trở nên rực sáng.Tất nhiên,ông trời thường không cho ai tất cả...!
..Tôi cũng nhớ các ca sĩ khác,cũng hát hay và xinh đẹp,nhưng không không làm nên tên tuổi.Đến hôm nay,chắc có lẽ họ đang hưởng hạnh phúc bình dị với gia đình nhỏ bé của mình,giữa lòng Việt Nam,chắc là như vậy.
Cầu chúc cho họ,ai cũng nhiều hạnh phúc,sức khỏe và thành đạt.
Hà Nội,tuổi thơ tôi...

Mọi người có một tuần làm việc hiệu quả nhé !

Thân mến.
- Kiến thức cơ bản về HIV/AIDS là một trong những hành trang bạn cần đem theo, trong cuộc đời mình.
- Với tình dục hãy sử dụng bao cao su đúng cách, đúng mục đích để phòng tránh nhiều hệ lụy. Trong số đó có những căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.
- Sử dụng ma túy không chỉ hủy hoại riêng bản thân mà là cả gia đình và xã hội của bạn.
- Biết dừng đúng lúc trong mọi cuộc chơi, biết tạo cho mình thói quen sống lành mạnh, bạn thực sự là người chiến thắng.
Quảng cáo
Offline Anhtu4791  
#2 Đã gửi : 29/11/2009 lúc 06:13:02(UTC)
anhtu4791

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 03-11-2007(UTC)
Bài viết: 1.063
Đến từ: Earth

Cảm ơn: 51 lần
Được cảm ơn: 121 lần trong 85 bài viết


Chỉ huy dàn nhạc Paul Bateman

“Đức Tuấn rất tự tin”

SGTT
- Paul Bateman là nghệ sĩ đa năng, nhạc trưởng tài ba của thể loại
classical crossover (cổ điển giao thoa), từng ba năm liền (2000 – 2002)
chỉ huy dàn nhạc giao hưởng đài Phát thanh Na Uy tại các buổi lễ trao
giải Nobel. Trong đêm nhạc duy nhất tại Nhà hát TP.HCM tối chủ nhật
29.11, ông sẽ góp phần “hỗ trợ” cho ca sĩ Đức Tuấn với vai trò dàn dựng và chỉ huy dàn nhạc.



Các
nghệ sĩ tham gia chương trình (từ trái): Khánh Thi, ca sĩ Ngọc Tuyền, ca sĩ Đức Tuấn, ca sĩ Genevieve Charest, Paul Bateman và Colin Boland

Trong 15 phút ngắn ngủi, Paul Bateman đã có cuộc trao đổi chân thành với phóng viên báo Sài Gòn Tiếp Thị:

Theo ông, ca sĩ Đức Tuấn có thể đi đường dài với thể loại nhạc cổ điển giao thoa không?

Đức
Tuấn là một ca sĩ có nền tảng cơ bản, xử lý kỹ thuật tốt và đặc biệt,
tuy anh còn khiêm tốn khi nói đến opera nhưng trong những trích đoạn
opera ngắn mà anh ấy thể hiện ở London năm ngoái với tôi, thì quả là
anh ấy được đào tạo rất kỹ. Ngay cả trong chương trình này, anh ấy cũng
thể hiện sự tự tin của mình bằng cách mời được các tài năng âm nhạc chuyên nghiệp tham gia.

Vậy tố chất cần có của một ca sĩ muốn thành công trong thể loại nhạc cổ điển giao thoa là gì?

Trong
mọi loại hình âm nhạc, các nghệ sĩ có thể có kỹ thuật giống nhau vì
được đào tạo như nhau. Nhưng điều làm nên sự khác biệt, chính là khả
năng thẩm thấu, cảm thụ âm thanh và cách xử lý của bộ não truyền đi tác phẩm ấy như thế nào.

Xuất thân là nhạc trưởng dàn nhạc cổ điển, nhưng nay ông nổi tiếng với vai trò chỉ huy dàn nhạc classical crossover?

Đúng là tôi bắt đầu sự nghiệp bằng vở nhạc kịch Bóng ma nhà hát,
và vở đó đã trình diễn liên tục suốt 23 năm nay. Mẹ tôi là một diễn
viên nhạc kịch, còn tôi thì học nhạc cổ điển, chính vì thế mà tôi được
nuôi dưỡng trong môi trường này suốt tuổi thiếu niên. Nhưng khi bắt đầu
nghe thử những bản nhạc pop, tôi lại tìm thấy một sự tương đồng rất…
khó hiểu, vì thế tôi đã cùng một số đồng nghiệp quyết định dàn dựng thử
nghiệm những chương trình nhạc kịch sao cho dàn nhạc cổ điển hoà cùng
với dàn nhạc pop một cách nhuần nhuyễn. Điều này không những thành công
mà còn ngày càng trở nên phổ biến và giờ đây nó đã là một dòng nhạc
được hầu hết mọi người ưa thích. Nghệ sĩ cổ điển tìm thấy trong nó sự ngẫu hứng kỳ lạ và nghệ sĩ nhạc pop nhận ra chiều sâu của âm thanh.

Tôi
đang là người hoà âm, sản xuất, chỉ huy cho nhóm tứ ca nam Blake ở Anh.
Còn với Đức Tuấn, tôi sẽ làm vai trò sản xuất và thu âm cho album của
anh ấy vào tháng 4.2010 cùng với dàn nhạc giao hưởng Praha, Cộng hoà Czech.

Xin cám ơn ông.

Bài và ảnh: Hồ Trần

Music of the night
là tên của chương trình hoà nhạc theo thể loại classical crossover do
ca sĩ Đức Tuấn biểu diễn vào 20g ngày 29.11 tại Nhà hát TP.HCM. Ngoài
ra, đây là chương trình đánh dấu sự trở lại của đôi nghệ sĩ dàn dựng
sân khấu nổi tiếng của TP.HCM: đạo diễn Tất My Loan và thiết kế Trọng
Dũng. Giá vé của chương trình cũng đạt kỷ lục với ba mức:
1.500.000đ/vé; 1.000.000đ/vé và 700.000đ/vé. Chương trình sẽ do Phương
Nam phim ghi hình và sản xuất live CD, live DVD phát hành rộng rãi vào cuối năm nay.


Mưa Thuận Gió Hòa - Quốc Thái Dân An. Với tôi, gia đình quan trọng nhất trên đời!
Offline Deathmetal2  
#3 Đã gửi : 29/01/2010 lúc 10:30:27(UTC)
Deathmetal2

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 19-11-2008(UTC)
Bài viết: 312

Được cảm ơn: 1 lần trong 1 bài viết


Ca sỹ Đức Tuấn: Ngây thơ hay ngông cuồng

10:52, 21/01/2010 (CAND.COM)












Đức
Tuấn không phải kẻ ngây thơ trong thị trường âm nhạc. Cái ngây thơ, có
lẽ, anh có niềm tin rằng, nếu mình có động lực, có đam mê, có sức sáng
tạo thì con đường mình đi sẽ dẫn đến thành công. Cái ngây thơ đơn sơ
của nghệ sỹ. Nhưng anh quên mất rằng, với một điều kiện còn nhiều thiếu
hụt cho việc một nghệ sỹ "mơ cao ra thế giới" như ở Việt Nam, thì niềm tin ấy đôi khi lại rơi vào hoang tưởng và bị cho là quá ngông cuồng.

Sau
một dự án âm nhạc, người ta sẽ có nhiều cách đánh giá về một nghệ sỹ.
Với một nền văn nghệ, tiếng khen từ công nghệ PR nhiều hơn những lời
khen chân thành, tiếng chê từ những đố kỵ nhiều hơn sự phân tích và
chia sẻ như tình trạng hiện nay ở Việt Nam, thì rất khó để biết đâu
thực, đâu ảo. Nhưng với ca sỹ Đức Tuấn, nhiều người ghi nhận, sau
"Music of the night", đêm nhạc với những trích đoạn opera, hát bằng ba
thứ tiếng Anh, Pháp, Italia… anh đã khơi mở ra một hướng đi mới trong
những ca sỹ trẻ, đó là tìm đến những giá trị đã được khẳng định của âm nhạc thính phòng cổ điển và tìm đường đến với khán giả ngoài biên giới.

Dự án album và live concert
"Music of the night" của Đức Tuấn từng là ước mơ của chính anh. Theo
đuổi từ nhiều năm trước, nhưng quá khó để làm được một điều gì ra tấm
ra món với dòng nhạc này và cũng quá đắt đỏ với một chương trình ca
nhạc trong thời điểm mà bất cứ ngôi sao nào tổ chức liveshow cũng chỉ
để… chiều fans chứ không hy vọng có lãi. Bỏ ra một khoản tiền khổng lồ,
mời diva Geneviève Charest của Canada và mời nhạc trưởng Paul Bateman
qua thực hiện chương trình, có thể một phần vì muốn tạo nên sức nặng
của chương trình, nhưng phần khác đó là những hoạt động cần thiết, nhằm tạo cho mình cơ hội cọ sát với cách làm việc của các nghệ sỹ quốc tế.

Một bài học đắt tiền, nhưng
không phải là phí phạm. Thêm vào đó, album "Music of the night" của anh
sẽ được phát hành trên hệ thống phát hành đĩa nhạc thương mại chuyên
nghiệp của Canada.
Hiện tại, sau thành công của live concert tại Nhà hát lớn TP Hồ Chí
Minh vào cuối tháng 11/2009, anh đang bắt tay cùng Paul Bateman chọn
bài hát và soạn hòa âm cho album mới. Lần đầu tiên, anh sẽ hát và thu
âm cùng dàn nhạc giao thưởng Praha. Một tham vọng mới, đó là chinh phục
khán giả nước ngoài, những người đã đủ sự trải nghiệm cùng âm nhạc
thính phòng, đồng thời đang muốn tìm kiếm những mới lạ đến từ những nghệ sỹ gốc Á.

Đức Tuấn không phải một kẻ mơ
trong thị trường âm nhạc. Bởi anh đã từng có thời gian đầu tiên không
có phương hướng, nói đúng hơn là kẻ bị trào lưu nhạc trẻ cuốn đi và
không để lại dấu vết nào trên thị trường âm nhạc. Thời gian đó đã giúp
anh có cái nhìn cận cảnh hơn từ thị trường âm nhạc vốn quá nhiều người,
nhưng ít xu hướng, thường người đi sau nương theo đường của người đi
trước theo hướng sao chép nhiều hơn là sáng tạo. Và khi gặp được một manager có kinh nghiệm và có tham vọng,

Đức Tuấn đã tìm được đường đi
cho mình, trở thành ca sỹ của dòng nhạc xưa và tiến tới là dòng nhạc
bán cổ điển với nhiều tham vọng vượt khỏi thị trường âm nhạc Việt Nam
nhỏ hẹp, "đất chật người đông". Có thể, chuyến "vượt biển" của Đức Tuấn
sẽ không thành công như tham vọng của anh. Nhưng, điều ghi nhận không
phải ở thành công hay thất bại, mà là khát vọng được thay đổi, được làm
những điều chưa ai làm, được xuất hiện trong không gian mới lạ mà chính mình tạo dựng.

Tất nhiên, cuộc chơi mới chỉ bắt đầu. Nhưng ít nhất, anh đã dám bước chân đi. Và điều đó đáng để chờ đợi…

  Akay Trần


Cố gắng,cố gắng !

"Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương"


http://www.hoikhuyenhoc.vn
http://suckhoedoisong.vn
http://www.cinet.gov.vn
http://www.lichsuvietnam.vn
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.