Nhân viên văn phòng hiện đại đôi khi được gọi là “người nghiện công việc, làm việc nhiều giờ và không có thời gian nghỉ ngơi. Họ không biết cách quản lý thời gian và sử dụng các công cụ quản lý thời gian. Các nghiên cứu trong vài năm qua đã cho thấy rằng việc bỏ qua ăn trưa có thể cản trở năng suất và thậm chí làm tăng tỷ lệ tử vong. Có một số cách bạn có thể nghỉ ngơi tại nơi làm việc có thể giúp khả năng tập trung của bạn. Bài viết này sẽ cho bạn biết làm thế nào để nghỉ ngơi tại nơi làm việc.

Lịch trình thời giờ nghỉ ngơi của bạn vào lịch làm việc hàng ngày của bạn: Cứ 90 phút làm việc thì bạn nên di chuyển đi vẹ sinh, lấy nước uống trong 2-5 phút. Làm việc trên một máy tính có thể làm sai lệch nhận thức của bạn về thời gian, do đó, sử dụng điện thoại di động của bạn, lịch, email hoặc hẹn giờ đảm bảo tình trạng làm việc hăng say, không quan tâm đến các nhu cầu sinh lý.

Rời khỏi khu vực làm việc của bạn khi bạn nghỉ ngơi: Đừng ngồi tại bàn làm việc và kiểm tra email của bạn hoặc các trang web truyền thông xã hội. Đứng lên và đi bộ xung quanh làm tăng lưu thông đến các cơ bắp, mà có thể cải thiện mức độ thoải mái của bạn trong suốt cả ngày.


Chăm chỉ tập thể dục: Nếu bạn không dành 30 phút tập thể dục mỗi ngày mà các bác sĩ khuyên, hãy đi bộ bên ngoài hoặc xung quanh văn phòng trong 5, 10 phút có thể giúp trái tim của bạn cũng như sản phẩm của bạn.
Hãy thử 1 trong những hoạt động nghỉ ngơi trong 2 ngày: Nếu bạn không thích nó, di chuyển sang một hoạt động khác, cho đến khi bạn tìm thấy những gì làm bạn thấy thoải mái thư giãn.Kế hoạch nghỉ giải lao nên có cà phê hoặc nước trái cây: 

Chọn một nơi nào đó bạn có thể đi bộ, và mời bạn bè. Thời gian tách ra nên là một cái gì đó tích cực và phù hợp. Cafe và nước trái cây là hai lựa chọn cho bạn bổ sung năng lượng và tập trung cao độ vào công việc.
Trò chuyện thư giãn: Không thảo luận công việc trong thời gian nghỉ của bạn. Đừng lo lắng quá nhều vì nó sẽ không lãng phí thời gian có thể đã được dành lại sinh lực.Chuẩn bị hành trang:Điện thoại di động, máy tính hoặc bộ đếm thời gian bất kỳ.
Đồ ăn nhẹ.
Máy nghe nhạc và tai nghe.
Giày đi bộ.

CHÚC BẠN THƯ GIÃN THOẢI MÁI SAU NHỮNG GIỜ LÀM VIỆC TẠO CĂNG THẲNG TẠI VĂN PHÒNG.
Hanhtrinhdelta.edu.vn winking Theo internet
)
Nguồn HỌC CÁCH QUẢN LÝ THỜI GIAN CHO NHÂN VIÊN VĂN PHÒNG