Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline vinh_man  
#1 Đã gửi : 15/05/2008 lúc 11:24:17(UTC)
vinh_man

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 07-05-2008(UTC)
Bài viết: 1.351
Đến từ: Vinh city - Nghe An province

Được cảm ơn: 141 lần trong 35 bài viết
<div class="dsep"> <div style="FLOAT: left; WIDTH: 490px"> <p class="Title"><font face="Tahoma" color="#ff1493" size="4">Đi tàu Hà Nội - Vinh sẽ chỉ mất 2 giờ</font> </p> <p class="Lead">Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) vừa hoàn thành báo cáo khả thi xây dựng tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam đoạn Hà Nội - Vinh. Theo đó, sau khi được xây dựng, khách đi tàu từ Hà Nội - Vinh sẽ chỉ mất 2 tiếng.<br />&gt;<a class="Lead" href="http://www.vnexpress.net/GL/Xa-hoi/2008/05/3BA02223/">Hà Nội xây dựng dự án xe điện một ray</a></p> <p class="Normal">Theo bản đề án này, sau khi được hoàn thành, chiều dài đường sắt cao tốc đoạn Hà Nội - Vinh sẽ giảm được 36 km (từ 370 km xuống còn 334km). Vận tốc tiêu chuẩn 167km/h, thời gian đi từ Hà Nội - Vinh mất khoảng 2 tiếng. </p> <p class="Normal">Dựa vào kết quả khảo sát về hướng tuyến, điều kiện nền đường, hệ thống thông tin, điện và đầu máy toa xe, phía Hàn quốc đã đề xuất 3 phương án. Phương án tối ưu nhất là hướng tuyến và điều kiện nền đường cho tàu chạy với vận tốc 350k/h, còn hệ thống và đầu máy toa xe cho tàu chạy với vận tốc 200km/h thì tổng kinh phí dự án bao gồm cả phần xây dựng khoảng gần 13 tỷ USD. </p> <p class="Normal">Trong 4 năm qua, chính phủ Hàn Quốc đã hỗ trợ nghiên cứu lập báo cáo khả thi xây dựng tuyến đường sắt đôi mới cho 2 đoạn là Nha Trang - Hồ Chí Minh và Hà Nội - Vinh, thực hiện bằng nguồn vốn viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc.</p> <p class="Normal">Tuyến đường sắt cao tốc Nha Trang - TP.HCM theo tính toán ban đầu lên tới gần 9.000 tỷ đồng. Chiều dài của tuyến là 366 km, so với đường sắt hiện tại giảm 46 km. Thời gian tàu chạy từ 90 - 120 phút, với vận tốc 198 km/h.</p> <p class="Normal">Dự kiến, đoạn Hà Nội - Vinh sẽ khánh thành bước đầu và đi vào hoạt động từ năm 2015, đủ sức phục vụ 24 ngàn hành khách mỗi năm</p> <p class="Normal" align="right"><strong>Xuân Tùng</strong></p></div></div>
"Khi bạn tức giận run mình trước những bất công, thì bạn là ĐỒNG CHÍ của tôi" - Ernesto Che Guevara
Quảng cáo
Offline Em Sợ  
#2 Đã gửi : 15/05/2008 lúc 04:42:40(UTC)
Em Sợ

Danh hiệu: Thành viên mới

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 24-10-2007(UTC)
Bài viết: 803

Được cảm ơn: 6 lần trong 4 bài viết
1 tỷ USD xây dựng đường cao tốc Hà Nội-Hải Phòng

Đề án đầu tư, kinh doanh đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng  vừa được hoàn tất. Đáng chú ý, trong 4 nhà đầu tư, có 2 ngân hàng thương mại rót gần 1 tỷ đô la đầu tư vào dự án.

Đường cao tốc Hà Nội- Hải Phòng, dài 105 km, có 6 làn xe cơ giới, bắt đầu từ cầu Thanh Trì ( Hà Nội), điểm cuối tại cầu Đình Vũ ( Hải Phòng). Mặt cắt ngang đường là 70m. Tốc độ tối đa thiết kế của đường cao tốc đạt 120km/giờ. Trên toàn tuyến có 23 nút giao cắt, nhà đầu tư kiến nghị xây dựng 6 nút giao liên thông còn lại là nút giao trực thông.

Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 14.800 tỷ đồng- 17.500 tỷ đồng (trong đó có trên 1.600 tỷ đồng lãi vay). Bốn nhà đầu tư tham gia thành lập Cty Cổ phần BOT đầu tư kinh doanh đường cao tốc với vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng là: Ngân hàng Phát triển VN - VDB (góp 51% vốn điều lệ: 2.550 tỷ đồng); Ngân hàng Ngoại thương VN-VCB (góp 31%: 1.550 tỷ đồng); Bitexco (góp 9%-450 tỷ đồng); Cty TNHH Đầu tư phát triển sản xuất Hạ Long –BIM (góp 9%- 450 tỷ đồng).

Được biết, trong 4 phương án nhà đầu tư đề xuất, các bên liên quan đã nghiêng về phương án 4 (mức đầu tư khoảng 14.793 tỷ đồng). Phương án này tiết kiệm 15% tổng mức đầu tư được duyệt; Khai thác được quỹ đất (dự kiến sẽ khai thác 2.000 ha đất); thu lãi được 5.145 tỷ đồng trong 10 năm đầu. Thời gian khai thác đường cao tốc kéo dài từ 20 đến 25 năm kể từ thời điểm con đường được khai thác

Giá thu phí giao thông tăng gấp đôi

Đây là dự án BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) nên hiện các nhà đầu tư cũng lên phương án khung cho việc thu phí trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Việc thu phí áp dụng từ khi con đường đưa vào khai thác đến năm 2015 có mức tăng 2,5 lần so với thông tư 90/2004/TT-BTC, những năm sau trung bình tăng 15%/năm.

Theo đó, các mức giá phí giao thông cụ thể sẽ thu khi đi trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng:  

Xe tải từ 2 tấn trở xuống, xe chở từ 12 người trở xuống, xe buýt vận tải công cộng có mức phí là 50.000 đồng/lượt qua 1 trạm (phí hiện nay là 20.000 đồng).

Xe tải từ 2 –4 tấn: phí 75.000 đồng (hiện phí 30.000 đồng); Xe từ 4-10 tấn, phí 110.000 đồng ( hiện phí là 44.000 đồng); Xe tải 10-18 tấn; Xe Container 20 Fit, phí 200.000 đồng ( hiện phí 80.000 đồng); Xe tải trên 18 tấn, xe Container 40 Fit, phí 400.000 đồng (phí hiện nay là 160.000 đồng).

Xe chở người từ 12 đến 30 chỗ, phí 75.000 đồng (phí hiện nay là 30.000 đồng). Xe chở người trên 31 chỗ ngồi mức phí sẽ là 110.000 đồng thay vì 44.000 đồng như hiện nay.

Hiện chủ đầu tư đang kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho phép tháo gỡ một số vướng mắc để dự án được khởi công vào tháng 5/2008 và hoàn thành chậm nhất tháng 12/2010.

(Theo Tiền Phong)


Người yêu dấu biết bao ngày nhớ anh nhưng không sao nên lời...
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.