Trang chủ HIV  |  Web Link  |  Giới thiệu |  Liên hệ  |  English 
hiv logo

Thông báo

Icon
Error

Đăng nhập


Tùy chọn
Xem bài viết cuối Go to last unread
Offline Falling in love  
#1 Đã gửi : 05/12/2005 lúc 05:30:45(UTC)
Falling in love

Danh hiệu: Thành viên gắn bó

Nhóm: Thành viên chính thức
Gia nhập: 07-09-2004(UTC)
Bài viết: 1.200

Cảm ơn: 2 lần
Được cảm ơn: 197 lần trong 122 bài viết

(VietNamNet) - Thị trường với 1.001 loại "áo mưa" giá từ "trên trời" xuống "dưới đất" cho các đức ông từ chăm đến lười, khoẻ đến yếu, túi dày đến túi mỏng, chân tình đến galăng... vẫn "lặng" dù nhu cầu thực tế đang "sôi"...

 



Soạn: AM 638953 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Một góc "chợ Hàng Chiếu. Ảnh: Phạm Hải

Đi chợ, mua "áo"

Góc phố Hàng Chiếu, đoạn giáp với phố Hàng Đường, Hàng Mã, Đồng Xuân (Hà Nội), nơi từng được xem là " thủ phủ" của thế giới "đồ sung sướng" các tối 30/11 vắng vẻ. Phải đứng làm ra vẻ tìm kiếm nửa giờ, mới có một chị trung niên lại gần hỏi: "Các em tìm gì?".

Khi được hỏi địa chỉ bán "áo mưa" xịn nhất, chị này liếc xéo chiếc xe dream cũ của khách, nói thẳng băng: "Chợ này bây giờ chỉ phục vụ khách chuẩn bị lên "sàn" (chắc là sàn nhảy - NV), cần lấy hàng "khủng bố", lấy ngay, chục cái trở lên. Dùng "trong nhà" thì vào hiệu thuốc mà mua, nhiều loại, tha hồ chọn, lại không bị hàng tồn(?)". Nói rồi, chị chìa ra một chiếc card-visit, in địa chỉ một nhà thuốc trên phố Huế. Và dặn thêm: "Hàng đặc biệt, cả Hà Nội chỉ có 3, 4 chỗ thôi!".

Tại nhà thuốc này sáng hôm sau, PV VietNamNet được bà chủ tận tình

Góc phố Hàng Chiếu, đoạn giáp với phố Hàng Đường, Hàng Mã, Đồng Xuân (Hà Nội), nơi từng được xem là " thủ phủ" của thế giới "đồ sung sướng" các tối 30/11 vắng vẻ. Phải đứng làm ra vẻ tìm kiếm nửa giờ, mới có một chị trung niên lại gần hỏi: "Các em tìm gì?". Khi được hỏi địa chỉ bán "áo mưa" nhất, chị này liếc xéo chiếc xe dream cũ của khách, nói thẳng băng: "Chợ này bây giờ chỉ phục vụ khách chuẩn bị lên "sàn" (chắc là sàn nhảy - NV), cần lấy hàng "khủng bố", lấy ngay, chục cái trở lên. Dùng "trong nhà" thì vào hiệu thuốc mà mua, nhiều loại, tha hồ chọn, lại không bị hàng tồn(?)". Nói rồi, chị chìa ra một chiếc card-visit, in địa chỉ một nhà thuốc trên phố Huế. Và dặn thêm: "Hàng đặc biệt, cả Hà Nội chỉ có 3, 4 chỗ thôi!".Tại nhà thuốc này sáng hôm sau, PV được bà chủ tận tình

đổ lên quầy 1 đống gần hai chục mẫu "hàng". Từ nhập khẩu (có dán tem in chỉ dẫn bằng tiếng Việt của nhà nhập khẩu) như Pleasure và Viva (Thái Lan), Harmony (Nhật)... giá 3.000 - 6.000 đồng/chiếc, đến xách tay như Romantic (Mỹ), Lovely và long love (Thái), Roman (Nhật)..., giá 5.000 - 12.000 đồng/chiếc. Theo giới thiệu của chị bán hàng, đây là những loại bán chạy nhất vì "siêu" mỏng, "mặc như không".



Hàng năm, các nước đang phát triển cần đến 8 tỷ BCS. Tổ chức này còn dự báo, trong vài năm tới, mức cầu BCS sẽ tăng vọt, và có thể lên tới 18 tỷ chiếc mỗi năm vào cuối thập kỷ này.

Riêng Việt Nam ước tính hàng năm cần khoảng 100 - 150 triệu, trong khi chỉ mua từ tất cả các nguồn được 70 - 80 triệu bao.

Bao cao su (BCS) dành cho dân chơi cũng sẵn sàng phục vụ mọi đối tượng ở nhà thuốc này, gồm các loại 12 con giáp (độn thêm hình đầu 1 con vật bằng cao su đặc phía đáy bao) giá 15.000 đồng/chiếc, loại "mắt dê" (gắn lông ở vị trí này), "sừng dê" (gắn râu), "bi"... 12 - 20.000 đồng/chiếc.

Chị bán hàng tiết lộ, nhà thuốc có cả "áo khủng bố" của Mỹ, sần sùi như da cá sấu, chia làm nhiều khúc, có tác dụng "chiều" chị em là chính, lại có thể sử dụng nhiều lần. Nhưng phải đặt 100% tiền (250.000 đồng/chiếc) và mua kèm một lọ thuốc bôi trơn (cũng của Mỹ) 110.000 đồng, rồi chờ hàng về theo đường "xách tay" nửa tháng.

Khi được hỏi "Có OK, Trust, Happiness, Hello?", chị bán hàng lập tức nhếch mép như muốn đuổi khách đi: "Thứ ấy thì về quê mà sưu tầm.".

Giải thích tại sao các hiệu thuốc lớn từ chối bán các loại BCS nói trên, chị Nguyễn Thị Tuyết - chủ một hiệu thuốc nhỏ trên đường Láng (quận Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Mấy loại ấy bán giá 2.000 đồng/hộp 3 chiếc, chỉ lãi được khoảng 500 đồng/hộp, cả ngày không bán nổi chục hộp. Trong khi, chỉ bán một vỉ thuốc, nhất là thuốc cảm, ho, thuốc kháng sinh đã bỏ túi trên 5.000 đồng. Chưa kể, rất ít người hỏi mua, ngoài các bác dân lao động ngoại tỉnh".


Tuy nhiên, theo chị Tuyết, các hiệu thuốc nhỏ khắp Hà Nội và các tỉnh vẫn bán những mặt hàng này, phần vì vẫn có khách hỏi mua, phần vì được Chương trình Tiếp thị xã hội của UB Dân số - Gia đình - Trẻ em động viên dành chỗ trong quầy.

 



Một số nhãn BCS nhập ngoại, giá "mềm", đang "thịnh" ở Hà Nội. Ảnh: Phạm Hải
"Áo" nào, khách nấy...


Theo nhận định của một bác sĩ
Trung tâm Chăm sóc sức khỏe nam giới và vị thành niên (282D Thuỵ Khuê, Hà Nội), khoảng chục năm nay thị trường BCS trong nước ngày càng đa dạng, phục vụ nhu cầu mọi đối tượng với túi tiền, sức khoẻ và sở thích khác nhau.

Các loại BCS được các công ty xuất nhập khẩu y tế nhập về, hoặc các loại sản xuất trong nước và nhập theo các dự án hỗ trợ của nhiều tổ chức quốc tế thường được đông đảo quần chúng lựa chọn, nhờ các chương trình quảng cáo, tiếp thị rầm rộ và giá bán gần như cho không.

Những loại đặc biệt thường ít khách hơn, được nhà thuốc giới thiệu với khách quen, hoặc do truyền tai trong giới ưa khám phá, sính hàng "ngoại" hay chịu khó chăm chút đời sống phòng the, túi tiền kha khá, chịu được mức giá gấp 5 - 10, thậm chí gấp trăm lần hàng bình thường.

Đã có những loại "quý tộc", được cho là mỏng hạng nhất thế giới hiện nay (0,003mm,
bằng 1/3 độ dày giấy vấn thuốc lá), cho các đôi ưa sự nhạy cảm. Và có hàng chục loại "dậy hương" dâu, cam, táo, lê, hoa oải hương..., cho người lãng mạn và yêu thiên nhiên.

Một số đức lang quân chân tình đã mua "áo" tested (nhạy cảm, có chất bôi trơn kéo dài hưng phấn), long shock (hưng phấn bền lâu) dành khi "gặp" vợ. "anh râu" ga-lăng thì lại săn "áo" cá sấu để chiều người yêu.

Nhiều chàng "chăm chỉ" tìm đến các loại "khủng bố", với lông, bi, râu... để chinh phục phái đẹp, đồng thời tìm "ấn tượng khó phai" cho mình. Còn các anh "lười", hoặc "ngọc thể không mấy xung" thì rỉ tai nhau về một loại BCS biết rung, không chỉ tăng sung sướng cho "nàng" mà còn giúp "chàng" lưu thông khí huyết, nhanh "phương phi", lại đỡ tốn nhiều công "vào, ra" khi lâm trận.

Một đồn 10, 10 đồn trăm, các đấng anh râu từ 1 đến 2 thứ tóc đều tò mò muốn thưởng thức và sẵn sàng rút ví chi cho cái khoản sung sướng này...

Nhiều chị em phụ nữ nhân tiện mua thuốc cho con cũng gạt e thẹn hỏi "Có loại nào hay nhất?" để chiều lòng chồng.

Thế là, BCS dạng sex enhancer (công cụ tăng khoái cảm) vẫn tìm được một chỗ đứng, tuy chưa rộng nhưng bắt đầu chắc chắn, trên thị trường một số thành phố lớn.

Và nghiễm nhiên nằm ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng, đặc biệt là cơ quan kiểm định an toàn chất lượng và ảnh hưởng sức khoẻ người dùng, ngành y tế.


Giấc mơ bán rong "áo sung sướng"...

GS. Đỗ Trọng Hiếu, một thầy thuốc chuyên ngành Nam khoa từng có nhiều năm tham gia các dự án KHHGĐ của Bộ Y tế kể, đầu những năm 90, BCS không bán rộng rãi mà chủ yếu được mang về tận xã, phường phát không theo kế hoạch và đầu người. Để nhận BCS, các nhà phải lên xã ký tên, rồi mang về; có dùng hay không, không ai biết.



Soạn: AM 638951 gửi đến 996 để nhận ảnh này
BCS - một trong những phương tiện tránh thai và giữ gìn hạnh phúc.
Thời gian sau, một số tổ chức quốc tế nhận thấy: cách phân phối BCS kiểu này không giúp kiểm soát được người dùng, đã đề nghị khuyến khích sử dụng phương tiện tránh thai này bằng cách thôi phát không, bắt đầu bán giá rẻ (300 - 500 đồng, bằng 1/4kg gạo thời đó/gói 3 cái).

Do đánh trúng tâm lý "xót của" của người mua, đã nâng số người sử dụng BCS từ 3% lên khoảng 14% (số liệu của UB Dân số - Gia đình - Trẻ em).

Tuy nhiên, trong số này không có phần trăm người sử dụng BCS sex enhancer. Những người này mua BCS một cách tự nguyện tại nhiều nhà thuốc, các tụ điểm giải trí, và những nơi phải mua bán thậm thụt như phố Hàng Chiếu, Hà Nội.

Còn theo Giám đốc kinh doanh một công ty xuất nhập khẩu y tế, sẽ rất khó nâng doanh số nếu các DN trong nước không chịu đa dạng hóa sản phẩm, tiếp tục cho ra những OK, Hello, Trust... đã không còn đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng đời sống tình dục của một bộ phận người dùng như hiện nay.

Ông này cũng tiết lộ: BCS nhập ngoại hiện là loại hàng ít lời nhất, nhập chỉ để thăm dò thị trường và... cho vui. Chiến lược tiếp thị, quảng cáo BCS ngoại nhập hiện hầu như chưa được tính đến, do các DN đang lo giải bài toán hạ giá bán đến mức tối đa để cạnh tranh với hàng nhập lậu.

Để nâng lượng khách hàng, các DN nhập khẩu chỉ còn cách nhằm vào những mặt hàng BCS sex enhancer, đang bị cho là có tính kích dục hiện nay. Nhưng mặt hàng này gần như bị bật "đèn đỏ" (với lý do bảo vệ thuần phong mỹ tục) và không được Vụ Trang thiết bị và công trình y tế (Bộ Y tế) ủng hộ nhập khẩu.

Vị giám đốc này mơ đến một ngày mặt hành đặc biệt này được cả xã hội nhìn nhận như một công cụ tăng niềm hạnh phúc chăn gối và không ảnh hưởng sức khoẻ người dùng, được các nhà chuyên môn kiểm định chất lượng, chọn lọc và giám sát lưu hành (như nhiều nước phát triển).

Và mơ một ngày BCS sex enhancer không chỉ được bán ngượng ngùng trong các nhà thuốc, vài cửa hàng thuốc lá hay đưa giấu diếm trong các góc tối, các tụ điểm ăn chơi.

Ông nhìn những gánh hàng rong, và ước đến ngày chúng có thể theo chân, xuôi ngược về muôn nẻo...

Mặt hàng đặc biệt này cần các nhà quản lý mở cổng "cấm thành" trước tiên, và người dân rộng mở tâm tình sau đó, rằng nó không phải, không hề là dụng cụ "sung sướng" của chỉ dân lêu lổng.
  • Quảng Hạnh

Sửa bởi quản trị viên 23/08/2009 lúc 06:15:30(UTC)  | Lý do: Chưa rõ

Quảng cáo
Rss Feed  Atom Feed
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
Di chuyển  
Bạn không thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn không thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn không thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn không thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn không thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.