Đừng để đám đông “nuốt chửng bạn’
Chúng ta từng nhiều lần đánh mất sự tự tin vốn có, thậm chí còn tỏ ra khá run sợ khi phải đối mặt với đám đông và trình bày về một vấn đề…
"Tôi"giữa đám đông
"Tôi" có thể là một nhà lãnh đạo và thường xuyên phải trình bày những dự án quan trọng trước đối tác. "Tôi" cũng có thể là một nhân viên văn phòng thỉnh thoảng phải có những bài báo cáo trước cấp trên. Nói tóm lại, "Tôi" có thể là hàng triệu người trưởng thành khác từng hơn một lần trải qua cảm giác đối mặt với đám đông và phải thể hiện chính bản thân mình giữa đám đông đó.
Cho dù, "Tôi" là ai, thì có một điều không thể phủ nhận rằng, những kỹ năng về thuyết trình ngày càng trở nên tối cần thiết.
Chúng ta không có khả năng tự sống trong một thế giới hoàn toàn riêng biệt mà chỉ có thể khẳng định cái “Tôi” đầy bản lĩnh giữa vô vàn gương mặt xa lạ. Việc thu hút được sự chú ý của người khác quyết định đến 80% khả năng thành công của bất cứ mối quan hệ nào dù là trong công việc hay các mối quan hệ cá nhân.
Đừng để đám đông “nuốt chửng” bạn!
Nếu trước mặt bạn chỉ có một chiếc gương, có lẽ mọi việc đã trở nên quá dễ dàng khi bộc bạch những quan điểm, lập luận hay diễn giải một vài vấn đề. Tuy nhiên, cuộc sống lại không hề đơn giản đến vậy. Chiếc gương chỉ có khả năng cho bạn thấy được gương mặt của chính mình, còn gương mặt đa đạng của cuộc sống lại do phần lớn đám đông bên ngoài quyết định.
Điều đó lý giải vì sao chúng ta hay có tâm lý chạy theo đám đông. Nhưng rồi, khi phải đối mặt với cơ số người xa lạ, đây lại chính là thứ áp lực khiến bạn phải "vã mồ hôi" và không hiếm khi tự đẩy mình vào những tình huống dở khóc dở cười. Đó là những lúc bạn đang bị đám đông “nuốt chửng”
"Rất nhiều người đang lắng nghe bạn nói"
Đây là nỗi "ám ảnh" thường trực nhất khi bạn sắp phải đối mặt với thứ áp lực vô hình nhưng lại hiện hữu một cách rõ rệt nhất: những người đang ở trước mắt bạn. Liệu họ có phản ứng dữ dội với những nội dung bạn nói ra hay không, hay họ đang mỉa mai thầm về bài trình bày của bạn??? Hàng tá những câu hỏi có thể sẽ lởn vởn trong đầu bạn và đánh gục nốt vốn liếng "tự tin" mà bạn dày công xây dựng trước đó.
Không ai mang sẵn trong mình những năng lực đặc biệt để khiến mỗi lời nói ra đều thu hút được sự lắng nghe. Tuy nhiên, sự học tập và trau dồi có thể giúp chúng ta cải thiện được những “gót chân asin” vỗn dĩ tồn tại một cách tự nhiên trong con người.
Hãy gạt bỏ “cái tôi rụt rẻ” lại phía sau, bạn đang có cơ hội được khám phá những mặt tích cực của bản thân mình và thể hiện điều đó trước đám đông thông qua khóa huấn luyện "Bí quyết trình bày" từ diễn giả số 1 Việt Nam: Quách Tuấn Khanh.
LỢI ÍCH KHI THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH
• Tự tin và chiến thắng nỗi sợ khi trình bày
• Biết chuẩn bị một bài trình bày có sức thuyết phục, tạo ấn tượng cho người nghe
• Biết cách thu hút và lôi cuốn sự chú ý của người nghe trong lúc trình bày
• Lên kế hoạch rèn luyện những mặt còn yếu trong kỹ năng trình bày
NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH
Phân tích tâm lý thính giả và theo thính giả suốt bài trình bày
• Các yếu tố để phân tích thính giả
• Bảy nhu cầu trong tiềm thức của người nghe
• BNhững rào cản khiến khán giả không lắng nghe bạn
• Các đặc điểm chung của người nghe ngày nay
Cách soạn một bài trình bày thuyết phục
• Sáu bước soạn một bài trình bày hiệu quả
• Chọn kiểu cấu trúc bài trình bày thuyết phục
• Sử dụng các kỹ thuật thuyết phục như câu chuyện, số liệu, sự kiện, lịch sử
• Sử dụng câu trích dẫn thật "đắt"
Chuẩn bị tâm lý
• Kiểm soát nỗi sợ
• Làm gì với đôi tay?
• Di chuyển trên sân khấu
• Làm sao để mọi người không chán mình? Kỹ thuật trình bày
• 30 giây đầu tiên ấn tượng
• Các câu hỏi "làm nóng" người nghe
• Phương pháp lôi cuốn người nghe ngay từ đầu
• Tám cách để nhận phản hồi từ người nghe
Tuyệt chiêu để tạo hưng phấn và truyền cảm hứng
• Tạo hình ảnh vầ phong cách riêng
• Truyền thông khơi khát vọng
• Truyền nhiệt thuyết và hào hứng vào bài giảng
• Âm nhac, hình ảnh và video clip tạo hiệu ứng trực quan
• Cách khơi gợi cho mọi người tham gia các hoạt động
Điệu nghệ trong giọng nói và ngôn ngữ cơ thể
• Làm chủ giọng nói
• Im lặng tạo uy lực
• Biến thể giọng nói: sử dụng cường độ, nhịp điệu, trường độ, tông điệu
• Tạo ấn tượng và nhấn mạnh bằng ngôn ngữ cơ thể
• Cứ để mọi thứ tự nhiên
THÔNG TIN CHƯƠNG TRÌNH
Thời gian: 08:30 - 17:00 | 24/03/2013
Địa điểm: Hoa Sen 6, K.S Kim Liên, 7 Đào Duy Anh, HN
PHÍ THAM DỰ
360.000 VNĐ
CHỈ CÒN
290.000 VNĐ
Thông tin liên hệ và đăng kí mua vé truy cập link
https://docs.google.com/...GSGjM4jYe0GtSOQ/viewformHoặc : Ms My ( 098.666.3105)